v21_ad_650_70
xoilac Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Phân tích | Vấn đề chết người nhất của tám đội vô địch: hạn chế phòng ngự của Clippers và tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phục hồi của Thunder

2024-09-04 11:01:06 Views:15

(Bài viết gốc được xuất bản vào ngày 9 tháng 3, do Zach Buckley của Bleacher Report viết. Nội dung bài viết không thể hiện quan điểm của người dịch)

< span>Trận đấu cuối cùng của mùa giải này sẽ phải đợi đến giữa tháng 4, nhưng hiện tại các đội trong giải đều có trình độ sức mạnh rõ ràng. Lịch thi đấu hơn 4 tháng là đủ để phân biệt đội nào là ứng cử viên vô địch thực sự và đội nào chỉ theo đuổi giấc mơ vô địch viển vông. Để đảm bảo tính khách quan, đội vô địch phải nằm trong top 10 của giải đấu cả về tỷ lệ thắng và hiệu quả ròng, tức là tỷ lệ chiến thắng hiện tại cao hơn 58,7% (Trong 45 chức vô địch vừa qua, 44 đội có tỷ lệ chiến thắng trên giá trị này) và hiệu suất ròng trên +3,2. Đồng thời, tổng số đội được giới hạn ở 8 đội, điều đó có nghĩa là một số người hâm mộ (có thể bao gồm cả người hâm mộ Suns) sẽ không hài lòng. Zach Buckley của Bleacher Report phân tích 8 vấn đề nghiêm trọng nhất sau đây đối với mỗi đội vô địch:

< p style ="text-align: center;">

Boston Celtics: Hành quyết vào cuối trận

Nhìn bề ngoài, khả năng thực hiện của Celtics ở những thời điểm quan trọng không có gì đáng lo ngại. Họ xử lý hầu hết những thời điểm quan trọng (năm phút cuối trận, cách biệt điểm số là 5 điểm) Rất tốt, xếp thứ sáu. trong giải đấu về hiệu quả ròng trong những thời điểm quan trọng. Tuy nhiên, bất cứ ai theo dõi đội bóng này trong nhiều năm đều biết rằng khi các trận đấu đến gần, Celtics có xu hướng trở nên lo lắng hơn. Những cú sút trượt, bóng ngừng quay và những sai lầm mãn nhãn thường xuyên xảy ra ở hai đầu sân.

Ngay cả mùa giải này, Celtics cũng gặp phải những vấn đề tương tự vào cuối trận, đặc biệt là khi áp lực ngày càng gia tăng. Màn trình diễn của Celtics trong những hoàn cảnh khác nhau vào những thời điểm quan trọng của mùa giải này: kỷ lục 18-9 với 5 điểm trong 5 phút cuối (xếp thứ ba trên BXH), kỷ lục 11-9 với 3 điểm trong 3 phút cuối (xếp thứ ba). trong giải đấu) 12), kỷ lục 8-8 với 2 điểm trong 2 phút cuối (thứ 15 trong giải đấu), kỷ lục 4-6 với 1 điểm trong 1 phút cuối cùng (hòa ở vị trí thứ 21 trong giải đấu), chênh lệch 1 điểm trong 10 giây cuối cùng với tỷ số 2-5 (hòa ở vị trí thứ 24 trong giải đấu).

Do mua lại Porzingis và Jrue Holiday trong mùa giải, Celtics có nhiều biện pháp đối phó hơn trong giai đoạn cuối của trận đấu. Dẫu vậy, việc tấn công ở những giây cuối cùng phụ thuộc rất nhiều vào Tatum và Jaylen Brown. Cặp sao chạy cánh phải thể hiện phẩm chất anh hùng của mình ở những thời điểm quan trọng, điều mà họ thường không làm được trong hành trình playoff vừa qua. Ngay cả trong mùa giải này, hai lựa chọn hàng đầu đã căng cơ ở những thời điểm quan trọng. Tatum dẫn đầu đội về số cú sút được thực hiện vào những thời điểm quan trọng, nhưng tỷ lệ sút của anh chỉ là 31,9%. Brown có thể thực hiện được một nửa số cú sút của mình vào những thời điểm quan trọng, nhưng anh ấy chỉ thực hiện được 3 trong số 12 quả ba điểm và có nhiều lần chuyển hướng (7) hơn là kiến ​​​​tạo (6). Nếu Celtics không thể đè bẹp đối thủ ở vòng loại trực tiếp, họ sẽ cần phải chứng minh rằng mình có thể giành chiến thắng sát nút hơn vào cuối trận. Nói chính xác hơn, Tatum và Jaylen Brown là những người cần chứng minh liệu họ có thể làm được điều đó hay không và thật khó để nói trước.

Cleveland Cavaliers: Đội hình tiền tuyến không bắn súng

Cavaliers đã thành công lọt vào vòng playoffs mùa trước, đây đáng lẽ phải là bàn đạp để họ cạnh tranh chức vô địch. Xét về nhiều mặt, điều này là đúng kể từ khi giành chức vô địch mùa giải 2015-16, Cavaliers chưa bao giờ đạt được tỷ lệ chiến thắng cao như vậy (64,5%) và đứng thứ 5 giải đấu về chỉ số ròng (+4,6).

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến trận play-off mùa trước sụp đổ (bị loại sau 5 trận ở vòng đầu tiên) vẫn là vấn đề chí mạng nhất của Cavaliers: Mobley Jr. và Jarrett Allen Họ là hai trong bốn cầu thủ xuất sắc nhất đội nhưng lại khó chơi với nhau. Cả hai đều không thể tạo ra dù chỉ một chút khoảng trống trên sân. Mobley Jr. đã thực hiện 11 quả ba điểm trong mùa giải này, đạt 31,4% từ cự ly ba điểm; Allen chỉ thực hiện được 5 quả ba điểm, tất cả đều trượt. Chỉ cần hai người đứng xa rổ, hàng thủ đối phương hoàn toàn có thể bỏ qua, khiến Cavaliers thường xuyên rơi vào tình huống 4 chọi 5. Khi hàng thủ trở nên có mục tiêu hơn trong vòng loại trực tiếp, vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Khi Mobley Jr. và Allen ra sân cùng lúc, hiệu suất tấn công của Cavaliers là 109,1. Chỉ có 3 đội trong giải đấu có hiệu suất tấn công thấp hơn con số này và tỷ lệ chiến thắng của họ đều dưới 35%.

Không chỉ khoảng cách mới là mối lo ngại đối với cặp đôi tiền đạo này. Mobley Jr. gần đây đã bị bong gân mắt cá chân và chuyến đi đầu tiên của cặp đôi này tới vòng loại trực tiếp đã bộc lộ vấn đề thể lực không đủ. . Nếu Cavaliers không thể thực hiện một cuộc tấn công hiệu quả với hai người đó trên sàn, mọi thứ khác sẽ trở nên không liên quan.

Denver Nuggets: Thiếu chiều sâu đội hình đáng tin cậy

Đúng, vấn đề này đã được thảo luận kể từ khi Nuggets mất Bruce Brown và Jeff Green trong công ty tự do vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, có hai lý do quan trọng khiến đây vẫn là vấn đề nguy hiểm nhất của Nuggets. Trước hết, đội hình xuất phát thứ 5 của Nuggets gần như không có sai sót nào. Đội hình này vừa giúp đội bóng giành được chiếc cúp vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Khi Jamal Murray, Pope, Michael Porter Jr., Aaron Gordon và Jokic có mặt trên sân cùng lúc, đối thủ về cơ bản chỉ là đồ chơi trong tay họ. Trong tổng số 759 phút thi đấu (lần đầu tiên trong giải đấu), 5 phút xuất phát của Nuggets đã bỏ xa đối thủ tới 13,6 điểm trên 100 lần sở hữu. Thứ hai, băng ghế dự bị của Nuggets đã thi đấu chưa đủ để xoa dịu mối lo ngại này. Chỉ số ròng chung của đội hình dự bị là -2,7. Chỉ có 5 đội trong giải đấu có thành tích dự bị kém hơn. Và trong số những đội này, ngoại trừ Raptors, về cơ bản họ thậm chí còn không tính đến việc lọt vào vòng loại trực tiếp chứ đừng nói đến việc thi đấu ở vòng loại trực tiếp. Nhận kết quả.

Watson hung hãn ở khâu phòng thủ, nhưng ở khâu tấn công, đối thủ có thể không quan tâm đến người bắn này với tỷ lệ bắn ba điểm là 46,8%/32%/67,9% . Braun chơi chủ động nhưng khả năng sút xa và khả năng tạo cơ hội đều không mạnh. Reggie Jackson đã thi đấu không nhất quán và nếu màn trình diễn gần đây của anh ấy (5,1 điểm mỗi trận, 32,1% sút kể từ Trận đấu All-Star) là bất kỳ dấu hiệu nào, anh ấy có thể gặp khó khăn để đóng góp. Nuggets ít nhất có thể giải quyết một số vấn đề ở trung tâm dự phòng của họ với Gordon, nhưng vẫn sẽ cần sự đóng góp từ những cầu thủ dự phòng của họ ở sân sau và cánh. Nếu đội hình dự bị luôn gặp bất lợi sau khi vào sân thì việc bảo vệ thành công danh hiệu của Nuggets sẽ khó khăn gấp bội phần.

Los Angeles Clippers: Những hạn chế ở khâu phòng ngự

Với việc Leonard và Paul George cuối cùng cũng khỏe mạnh trong mùa giải này, người ta có thể kỳ vọng Clippers sẽ trở thành một đội có hàng phòng ngự hàng đầu. Có vẻ như mọi đội trong giải đấu đều đang tìm kiếm những hậu vệ cánh to lớn với khả năng tấn công nhất định, và Clippers tình cờ có hai trong số những người giỏi nhất. Tuy nhiên hàng thủ của Clippers không chiếm ưu thế và chỉ có thể nói là khá khả quan. Clippers, đội có hai cầu thủ phòng ngự hàng đầu, chỉ xếp thứ 13 giải đấu về hiệu quả phòng ngự, điều này thực sự khó hiểu.

Điều gì đằng sau sự thất vọng ở hàng phòng ngự? Trên thực tế có rất nhiều. Điều mà Clippers thiếu nhất có thể là khả năng phòng thủ toàn diện. Họ không có những cầu thủ tốc độ để bắt kịp những người bảo vệ nhanh nhẹn và họ không có đủ khả năng bảo vệ bên trong. Chỉ có 9 đội thực hiện kém hơn Clippers trong việc hạn chế khả năng sút của đối thủ trong vòng cấm (67,6%) và 15 đội trung bình có số lần cản phá mỗi trận nhiều hơn Clippers (5). Zubac sẽ bị các đối thủ nhắm đến trong không gian sau khi anh ta vào sân và Plumlee cũng sẽ ở trong một tình huống rất khác sau khi họ vào sân sau khi Tucker biến mất, cùng với độ sâu của sân trước bị mất trong trận đấu với Harden. Đội hình bóng nhỏ ngày càng trở nên khó chơi. Leonard có khả năng thi đấu ở vị trí thứ 5, nhưng với lịch sử chấn thương kéo dài của anh ấy, Clippers nên thận trọng trong việc tăng yêu cầu về thể lực đối với Leonard.

Milwaukee Bucks: Sự sụp đổ phòng thủ

Sau khi Bucks trải qua hành trình khó khăn trong những ngày đầu nhiệm kỳ của huấn luyện viên trưởng mới Doc Rivers, cuối cùng họ đã thắng sáu trận liên tiếp sau kỳ nghỉ All-Star và dường như đang có phong độ tốt . Quan trọng hơn, hàng phòng ngự kém cỏi của họ phần lớn là nguyên nhân dẫn đến thành công của họ trong giai đoạn này, vì họ có hiệu quả phòng ngự tốt nhất giải đấu. Người bảo vệ Bucks Malik Beasley đã nói trong một cuộc phỏng vấn: "Phòng thủ đã bắt đầu trở thành bản chất của chúng tôi và một đội có khả năng phòng ngự tốt sẽ có đặc điểm này."

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn điều đó? Bucks không phải là một đội phòng thủ giỏi? Bucks có những hậu vệ có năng lực cá nhân mạnh mẽ như Antetokounmpo, Lopez và tân binh Beverley, nhưng họ cũng có khá nhiều lỗ hổng phòng ngự. Điều này bao gồm Beasley và Lillard, sự kết hợp ở sân sau xuất phát của Bucks. Vì điều này, trong trận đấu thứ bảy của Bucks sau trận All-Star, Warriors đã ghi được 125 điểm với tỷ lệ bắn 56% và giành chiến thắng chỉ với 4 quả ném phạt trong trận. Bỏ trận đấu đó sang một bên, hàng thủ của Bucks quả thực đã được cải thiện trong thời gian gần đây nhưng họ vẫn chỉ đứng thứ 15 giải đấu về hiệu quả phòng ngự. Cho phép đối thủ có được một số lượng cơ hội tấn công chuyển tiếp đáng kinh ngạc, Bucks xếp thứ 27 trong giải đấu về việc hạn chế tần suất tấn công chuyển tiếp của đối thủ và xếp thứ 29 trong giải đấu về việc hạn chế tần suất đột phá nhanh sau khi đối thủ giành được sự bật lại.

Kể từ khi HLV Rivers nhậm chức, hiệu quả tấn công của Bucks đã tụt xuống vị trí thứ 20 trên BXH. Họ thiếu hỏa lực đủ để bù đắp cho hàng thủ lỏng lẻo, đặc biệt là Mi Delton. lại bị thương nữa. Nếu Bucks không thể tiếp tục hạn chế khả năng tấn công của đối thủ, họ sẽ gặp rắc rối lớn.

Minnesota Timberwolves: Rắc rối về doanh thu

Timberwolves đang cố gắng nhanh chóng đạt đến đỉnh cao của mình. Tỷ lệ chiến thắng 69,8% ở mùa giải này vượt xa sự mong đợi bên ngoài, đạt kết quả tốt thứ hai trong lịch sử đội bóng. Trước khi mùa giải bắt đầu, các nhà cái dự đoán Timberwolves sẽ thắng 44,5 trận, tương đương tỷ lệ thắng 54,3%. Mặc dù Timberwolves đã học được rất nhiều điều về những gì cần có để giành chiến thắng ở đẳng cấp cao nhất, nhưng có một bài học quan trọng mà họ vẫn cần học: hãy trân trọng mọi thứ sở hữu. Hơn một trong bảy tài sản tấn công của Timberwolves kết thúc với tỷ lệ luân chuyển 14,7%, đứng thứ bảy từ cuối giải đấu. Sáu đội sau đây có tổng thành tích là 151 trận thắng và 224 trận thua.

Các đội xuất sắc hiếm khi mắc nhiều lỗi như vậy, còn số ít đội mạnh mắc nhiều lỗi thường có hỏa lực tấn công cực mạnh, pha tấn công cuối cùng cũng đủ bù đắp tác động của những sai lầm. Hãy nghĩ về thời kỳ hoàng kim của triều đại Warriors. Tuy nhiên, hiệu quả tấn công của Timberwolves chỉ đứng thứ 18 trên BXH, chủ yếu là do những sai lầm này. Hàng phòng ngự dẫn đầu giải đấu của Timberwolves ít nhất đã giúp họ giảm thiểu tổn thất do những sai lầm này gây ra ở một mức độ nhất định, nhưng họ vẫn lãng phí bóng quá nhiều và trao một số quyền cầm bóng chủ chốt cho đối thủ một cách vô ích. Nếu Timberwolves có thể kiểm soát được doanh thu của mình, giấc mơ vô địch của họ sẽ trở thành hiện thực.

New Orleans Pelicans: Thời gian ngừng hoạt động trong Quý 4 span>

Pelicans có thể là đội gây ngạc nhiên nhất khi mọi người nghĩ đến các đội vô địch, Pelicans không phải là đội đầu tiên mà mọi người nghĩ đến. Tuy nhiên, theo định nghĩa của chúng tôi về đội vô địch, Pelicans, đội đứng thứ tám trong giải đấu về tỷ lệ chiến thắng (59,7%) và thứ tư về hiệu quả ròng (+5,4), đủ điều kiện.

Mặc dù Pelicans có màn trình diễn tổng thể tốt nhưng họ thực sự là một kẻ phản diện. Chỉ Celtics trong giải đấu chơi hiệu quả hơn Pelicans trong 24 phút đầu tiên của trận đấu, tỷ lệ lưới trong hiệp một của Pelicans là 11,1. Tuy nhiên, khi thời gian thi đấu trôi qua, hiệu quả của Pelicans cũng giảm sút trong hiệp 4, hiệu suất của Pelicans tụt xuống vị trí thứ 24 trên BXH. Nếu thu hẹp hơn nữa vào những thời điểm quan trọng của trận đấu, hiệu suất của Pelicans tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 28 trên BXH. Không khó hiểu vì sao đội bóng này lại trở thành đội duy nhất của giải đấu không lội ngược dòng trong hiệp 4 (0 thắng và 15 thua khi xếp sau). Nếu Pelicans không dẫn trước trong giờ nghỉ giải lao, rất có thể họ sẽ thua, vì thành tích của họ chỉ là 3-15 khi tỷ số hòa hoặc kéo dài ở giờ nghỉ giải lao. Đội hình Pelicans rất tài năng nhưng vẫn chưa đủ mạnh để đè bẹp đối thủ ở vòng play-off. Họ phải tìm cách kéo dài thành công ban đầu sang giai đoạn sau của trận đấu.

Sấm sét thành phố Oklahoma: Tình thế tiến thoái lưỡng nan đang hồi phục

Đối với một đội trẻ như Thunder, đáng ngạc nhiên là có rất ít sai sót. Bên cạnh Celtics, họ là đội duy nhất lọt vào top 5 giải đấu về hiệu quả tấn công (thứ 3) và phòng thủ (thứ 5). Thunder thể hiện tốt ở hầu hết các khía cạnh, nhưng khả năng phục hồi của họ là một ngoại lệ. Hiệu suất phục hồi của họ về mọi mặt là rất kém: đứng thứ 28 trong giải đấu về tỷ lệ phục hồi tấn công, thứ 29 trong giải đấu về tỷ lệ phục hồi phòng thủ và thứ 29 trong tổng số giải đấu. tỷ lệ phục hồi.

Lẽ ra Thunder có thể giải quyết vấn đề này vào thời hạn giao dịch, nhưng họ đã không làm như vậy, điều đó cho thấy đội không mấy lo lắng về vấn đề này. Họ tin rằng việc tối đa hóa không gian, tăng tốc độ và tăng cường chuyển bóng quan trọng hơn việc phát triển một trung phong có hình thể truyền thống có thể bắt bật lại, chẳng hạn như Holmgren (cao 2,16 mét và nặng 94 kg) sau khi tăng cân. Huấn luyện viên trưởng Daignault của Thunder cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Trong nhiều trận đấu, chúng tôi đã không thể giành được sự phục hồi của đối thủ, nhưng miễn là cái được tiếp tục lớn hơn cái mất, chúng tôi sẽ tuân theo sự đánh đổi này. Chúng tôi không phải là một đội tìm kiếm sự hoàn hảo ”

Huấn luyện viên trưởng Daignault đã đúng. Đối với Thunder này, thay vì thay đổi phong cách để theo đuổi hình dáng cơ thể, tốt hơn hết họ nên phát huy tối đa. những đặc điểm riêng và phát huy điểm mạnh của mình, tránh điểm yếu. Tuy nhiên, có một số đội có lợi thế về quy mô có thể tranh giành rebounds mà không phải hy sinh không gian và hạn chế chuyển động của bóng. Cho dù Thunder có sẵn sàng tiếp nhận vấn đề này thì cũng không hề giảm bớt mối lo ngại của họ đối với vấn đề này. Không nhận được rebound có nghĩa là không thể kéo dài thời gian bắn hoặc kết thúc việc kiểm soát bóng phòng thủ, và những cái giá đó là có thật. Đến vòng loại trực tiếp, điều này có thể trở thành một lỗ hổng chết người đối với một số đội nhất định.

Văn bản gốc: Zach Buckley

Biên soạn: Lý Thái Bạch

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_181109/zt_7561541723374.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') no-repeat; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Thảo luận & Phân tích

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt