v21_ad_650_70
xoilac Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức zuqiu >

Cơ quan quản lý bóng đá độc lập của Vương quốc Anh có mặt! Khi nào nó sẽ bắt đầu hoạt động và ngân sách sẽ đến từ đâu?

2024-09-11 21:01:07 Views:17

Thứ Ba tuần này có thể nói là một ngày mang tính bước ngoặt trong lịch sử bóng đá Anh. Bởi vì vào ngày này, Quốc hội Anh đã đề xuất “Dự luật quản lý bóng đá”, yêu cầu thành lập một cơ quan quản lý độc lập để quản lý môn thể thao bóng đá. Vào tháng 11 năm 2021, một cuộc đánh giá do người hâm mộ dẫn đầu về quản lý bóng đá đã kêu gọi thành lập một cơ quan quản lý riêng ở Vương quốc Anh. Vào tháng 2 năm 2023, chính phủ Anh chính thức công bố kế hoạch thành lập một cơ quan quản lý độc lập để quản lý các vấn đề liên quan đến bóng đá.

Để đạt được mục tiêu này, các nhà văn Matt Slater và Peter Rutzler của The Athletic đã viết một bài báo để giải đáp những nghi ngờ có thể có của mọi người về việc thành lập tổ chức này.

Khi nào cơ quan này sẽ bắt đầu hoạt động

Cơ quan quản lý độc lập là trọng tâm của Dự luật Quản trị Bóng đá, được đưa ra tại Quốc hội vào lần xem xét đầu tiên vào Thứ Ba. Tuy nhiên, việc triển khai dự luật trên thực tế vẫn cần phải đợi cho đến khi Hạ viện xem xét lại, được ủy ban quốc hội xem xét và trình lên Hạ viện trước khi có thể thông qua.

Mặc dù dự luật đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đảng phái và có vẻ như sẽ không có trở ngại nào cho việc nó chính thức có hiệu lực, nhưng vẫn có khả năng dự luật sẽ không hoàn tất quá trình tạm thời xem xét cuộc tổng tuyển cử mà có thể được tổ chức trước cuối năm. ——Tất nhiên, "Dự luật quản lý bóng đá" hiện đang tiến triển rất nhanh.

Điều này có nghĩa là, nếu mọi việc suôn sẻ, cơ quan quản lý độc lập sẽ có thể chính thức bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2025. Nhưng ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ ai sẽ chịu trách nhiệm về cơ quan quản lý này. Việc tuyển dụng người phụ trách đã được bắt đầu đồng thời và khi đã có người phụ trách, người đó sẽ chịu trách nhiệm thành lập toàn bộ đội.

Ngân sách đại lý là gì? Ai sẽ trả tiền cho công việc của họ

Theo thông tin có sẵn, cơ quan quản lý độc lập đã được cấp ngân sách dự kiến ​​là 10 triệu bảng Anh, số tiền này sẽ được sử dụng để đánh thuế các câu lạc bộ tuân theo chế độ quản lý - 116 câu lạc bộ Đạt được. trong đó có giải Ngoại hạng Anh.

Về phần kinh phí lớn, chắc chắn nó sẽ rơi vào vai các câu lạc bộ có nguồn lực dồi dào nhất. Nói cách khác, các câu lạc bộ Premier League sẽ chi phần lớn ngân sách này. Giả sử các câu lạc bộ Premier League trả khoảng 80% ngân sách và phân bổ của họ tương tự như phần doanh thu phát sóng của Premier League, các câu lạc bộ thành công nhất của Premier League sẽ trả khoảng 600.000 bảng mỗi năm cho cơ quan quản lý.

Tất nhiên, cơ quan này thực sự nhỏ hơn nhiều so với các cơ quan quản lý khác trong ngành và chi phí cũng thấp hơn nhiều ở so sánh . Bạn phải biết rằng cơ quan quản lý truyền thông thuộc Cơ quan quản lý tài chính có gần 4.000 nhân viên và ngân sách hàng năm gần 1 tỷ đồng.

Hôm thứ Ba, Tracey Crouch, "người mẹ tinh thần" của Dự luật Quy định Bóng đá và cựu bộ trưởng thể thao Anh, đã phát biểu tại một cuộc họp của nhóm những người ủng hộ bóng đá trong quốc hội liên đảng: "Bóng đá sẽ phải trả giá. Bản thân dự luật có những điều khoản đi đôi với khoản thuế."

"Chúng tôi đã làm những gì vì lợi ích của bóng đá mà nó được quản lý đầy đủ. Sẽ có sự minh bạch to lớn về cách chúng tôi hoạt động."

Cơ quan sẽ có những quyền gì

Dự luật quản lý bóng đá dài 130 trang và các tài liệu đi kèm , chi tiết. Nó cho thấy bóng đá có thể đạt được gì từ điều này. Điểm mấu chốt là giấy phép của câu lạc bộ để đảm bảo tuân thủ các quy định tài chính, sự tham gia của người hâm mộ và bảo vệ di sản của câu lạc bộ.

Cơ quan quản lý cũng sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra các chủ sở hữu và giám đốc tiềm năng của câu lạc bộ và đảm bảo những người giám hộ đó tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc. Đồng thời, cơ quan này cũng có quyền ngăn cản các CLB tham gia các giải đấu mang tính ly khai như UEFA Super League - giải đấu tương đối khép kín đe dọa đến sự bền vững của các giải đấu trong nước.

Nhưng "công cụ" gây tranh cãi nhất của nó sẽ là cái gọi là quyền hạn chặn, yêu cầu nó áp dụng các giải pháp tài chính cho các trận đấu nếu nó cho rằng nó không thể hoàn thành chức năng chính của mình, đó là đảm bảo tài chính. sự bền vững của các câu lạc bộ.

Nếu đạt đến một ngưỡng nhất định, cơ quan sẽ can thiệp - ví dụ: cơ chế phân bổ giữa các liên minh gặp sự cố, hoặc một sự thay đổi đáng kể trong hoàn cảnh ảnh hưởng đến doanh thu được chia sẻ. Ví dụ, các thỏa thuận về quyền truyền thông mới xuất hiện.

Đối với các phương tiện khác, có lẽ đáng chú ý nhất là họ có thể áp dụng hình phạt lên tới 10% doanh thu hàng năm đối với các câu lạc bộ vi phạm nghiêm trọng hệ thống cấp phép. Họ cũng có thể phạt tiền các cá nhân hoặc thậm chí buộc phải bán câu lạc bộ trong những trường hợp nghiêm trọng nhất.

Khi nào các cơ quan sẽ thực thi các quyết định tài chính

Trong những tháng gần đây, đã có một số câu hỏi về thời điểm và cách thức các cơ quan quản lý sẽ thực thi quyền đầu cơ này. Bởi các CLB Premier League vẫn chưa thống nhất được mô hình phân bổ tài chính mới để họ cung cấp cho EFL.

Chính phủ đã hy vọng rằng liên đoàn có thể đồng ý một "thỏa thuận mới cho bóng đá" trước khi có cơ quan quản lý, khiến việc hỗ trợ các quyền lực trong tương lai gần trở nên vô nghĩa. Bây giờ mọi người đều biết một "cảnh sát trưởng" mới sắp xuất hiện, điều đó vẫn có thể xảy ra.

Tại sao tổ chức này được thành lập

Một bài đánh giá do người hâm mộ chủ trì có thể yêu cầu cơ quan quản lý, nhưng bản thân nó được thúc đẩy bởi hai thời điểm quan trọng trong bóng đá Anh .

Đầu tiên là sự sụp đổ của câu lạc bộ lịch sử Bury vào năm 2019, dẫn đến cam kết xem xét lại bóng đá trong tuyên ngôn bầu cử Đảng Bảo thủ năm đó. Đánh giá này được đưa ra khi sáu câu lạc bộ lớn nhất nước Anh – Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham – đang tìm cách tham gia UEFA Champions League.

Premier League phản ứng thế nào với điều này

Mặc dù EFL, FA, Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá và một số nhân vật cấp cao, bao gồm cả Thủ tướng Rishi Sunak, cho biết họ muốn cơ quan quản lý sớm bắt đầu công việc, nhưng Premier League cũng đã nói rõ mối lo ngại của mình.

Trong một tuyên bố được đưa ra trước ngày đọc dự luật, Premier League vẫn "lo ngại về bất kỳ hậu quả không lường trước nào của luật có thể làm suy yếu khả năng cạnh tranh và sức hấp dẫn của bóng đá Anh".

Những gì EFL nói

Chủ tịch EFL Parry nói hôm thứ Ba: "Không có gì có thể thay đổi tính cạnh tranh của Premier League. Nếu bạn nhìn lại tình hình vào năm 2009 , khi Premier League được xếp hạng số một ở châu Âu - chúng tôi có các đội vô địch Champions League và ba trong số bốn đội lọt vào bán kết trong 5 năm - giải đấu này trả lương hàng năm nhiều hơn giải đấu tốt thứ hai ở châu Âu 600 triệu cao hơn."

"Khoảng cách ngày càng lớn nên lập luận cho rằng Premier League sẽ bị hạn chế quá mức hoặc không còn tính cạnh tranh, tôi không biết nó sẽ đứng vững như thế nào."

< p>(Giáp)

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt