v21_ad_650_70
xoilac Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức zuqiu >

Souness: Manchester United chỉ còn FA Cup mùa này để chiến đấu, Liverpool không thể bất cẩn làm khách

2024-09-12 21:01:06 Views:13

Bản tin phát sóng trực tiếp ngày 16/3, theo báo cáo của "Daily Mail", ngôi sao người Scotland Souness đã có mặt trên báo mới nhất. Chuyên mục cá nhân, anh nói về quan điểm của mình về "Câu lạc bộ đôi" sắp tới ở FA Cup, cuộc cạnh tranh chức vô địch của Arsenal, hai trận khởi động tiếp theo của Anh với Bỉ và Brazil, v.v. Trong phần "Double Reds", Souness viết:

Chủ nhật, tôi sẽ trở lại trường quay truyền hình. Đừng nói với ITV, đây là trò chơi mà tôi không muốn nói gì cả. Manchester United v Liverpool là trận đấu lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh và tôi rất nóng lòng được trở thành một phần của trận đấu đặc biệt như vậy. Cho dù bây giờ có Manchester City, đôi bên cũng sẽ nói rằng “Câu lạc bộ Double Red” là trận đấu mà họ muốn thắng nhất.

Trên giấy tờ, bạn sẽ nói Liverpool là đội chơi tốt hơn, nhưng điều tôi học được qua nhiều năm là một khi bạn cố gắng áp dụng logic vào một trận đấu như thế này, nó sẽ không bao giờ thành công. muốn. Khi tôi còn là cầu thủ Liverpool, những trận đấu với Manchester United chưa bao giờ dễ dàng.

FA Cup là cơ hội cuối cùng để họ (Manchester United) giành được một danh hiệu và có lẽ là cơ hội tốt nhất để họ tiến vào châu Âu. Họ sẽ nhắc nhở nhau về điều đó khi cả nhóm gặp nhau ăn tối ở Manchester vào thứ Tư. Những điều này đã thấm nhuần trong tôi ngay từ khi tôi mới gia nhập Liverpool. Điều này không đến từ ban huấn luyện mà đến từ phòng thay đồ, từ những cầu thủ cũ như Emlyn Hughes và từ người hâm mộ. Đây là cảm giác của cả thành phố. Tất cả họ sẽ bị thu hút bởi cuộc đối đầu này: "Manchester United không thích chúng tôi và chúng tôi không thích họ!"

Tôi ký hợp đồng với Liverpool vào tháng 1 năm 1978. Bốn trận sau, chúng tôi gặp Manchester United trên sân nhà Anfield. Trong trận đấu đó, tôi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool. Lúc đó tôi chuyền bóng cho Terry McDermott bên cánh phải, sau đó anh ấy chuyền bóng và tôi vô-lê đưa bóng vào góc cao khung thành. Bàn thắng đó cuối cùng đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa giải, nhưng tôi nhớ tiếng gầm khi nó đi vào thật đẹp. Đó là một bầu không khí nạp lại năng lượng.

Bob Paisley, Ronnie Moran và Joe Fagan đều sẽ giữ bình tĩnh trước trận đấu, nhưng từ quan điểm của người chơi, rõ ràng là chúng tôi biết mình phải thắng. Bạn sẽ rất có động lực trong trận chiến này, bạn phải kiểm soát cảm xúc của mình. Với tư cách là một tuyển thủ, điều cuối cùng bạn nghe được từ huấn luyện viên của mình là "hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu đúng cách"! Chà, nếu có một trò chơi bắt đầu thì đó chính là trò chơi này. Bạn biết.

Nó luôn tràn đầy đam mê. Tôi nhớ có một trận đấu ở Anfield vào một ngày mưa, Kevin Moran - người đang khoác áo thạch cao - đã đánh Kenny Dalglish khiến xương gò má của Dalglish bị nứt. Sau đó Joe Fagan chạy đến và bảo tôi đừng làm điều gì ngu ngốc để trả thù. Moran thúc cùi chỏ vào anh ta. Tôi chạy đến xem Kenny (Dalglish) thế nào. Anh quỳ một chân xuống và lấy tay che mặt. Anh ấy nói anh ấy không sao, nhưng khi tôi rút tay anh ấy ra, tôi thấy anh ấy bị bầm tím và một bên mặt bị móp. Đó là chấn thương nặng nhất của Kenny trên sân, và thời kỳ mà khuôn mặt điển trai ăn ảnh của anh đã qua rồi.

Tuy nhiên, ở hầu hết các "Câu lạc bộ Double Red", cường độ cạnh tranh đã giảm bớt. Giữa Manchester United và Liverpool chỉ diễn ra từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng của trận đấu. Đây là sự tôn trọng hoặc ghê tởm lẫn nhau. Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện thú vị và thử thách càng lớn thì tôi càng thích thú và những cầu thủ như Bryan Robson cũng cảm thấy như vậy. Tại sao đội của họ không đạt được kết quả tốt hơn trong thời đại đó? Đó là một điều bí ẩn. Họ có một số cầu thủ giỏi, nhưng cuối cùng, chúng tôi tập trung hơn họ.

Nói như vậy, với tư cách là một cầu thủ, tôi chưa bao giờ vô địch FA Cup. Đó là trò chơi hấp dẫn nhất vào thời điểm đó. Trận đấu hấp dẫn nhất trong mỗi mùa giải là trận cuối cùng diễn ra trên sân vận động Wembley cũ. Mỗi năm chúng tôi đều nói "đây phải là năm của chúng tôi" và sau đó đội mà chúng tôi đánh bại trong giải đấu sẽ đối đầu với chúng tôi ở cúp quốc gia và giành chiến thắng. Nhưng ít nhất tôi đã giành được FA Cup với tư cách là huấn luyện viên nên tôi không thể phàn nàn.

Nhưng việc giải thích những trận thua ở FA Cup đưa tôi trở lại với những logic cơ bản của mình. Bạn không thể sử dụng nó để nghĩ về cà vạt.

Đánh giá từ màn trình diễn của họ cuối tuần qua, Everton đã tạo ra nhiều cơ hội trước Manchester United và bạn có thể mong đợi Liverpool cũng làm được điều tương tự. Nhưng, ghi bàn. Tôi chưa bao giờ thấy Man City mất kiểm soát đến vậy trước áp lực, để thủng lưới như họ đã làm ở Anfield vào Chủ nhật tuần trước. Liverpool có đủ mọi thứ để giành chiến thắng, nhưng bóng đá không có sự chuẩn bị.

Manchester United là một câu lạc bộ rất đặc biệt và Old Trafford luôn hỗ trợ rất nhiều cho đội bóng. Ngay cả khi họ xuống hạng dưới thời Tommy Doherty, người hâm mộ vẫn đến cổ vũ đội bóng hàng tuần. Họ biết đây là cơ hội cuối cùng để giành được những danh hiệu trong mùa giải này và tôi hy vọng họ có thể tạo ra bầu không khí như nâng nóc sân vận động lên và tạo ra bầu không khí sôi động. Đây sẽ là một trò chơi tuyệt vời.

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt