v21_ad_650_70
xoilac Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Sau kỳ nghỉ All-Star, tỷ số ghi bàn giảm xuống nhưng trận đấu đã trở nên tốt hơn. Có phải việc khuyến khích tấn công quá nhiều và giải đấu bắt đầu sửa chữa những sai lầm của mình?

2024-10-11 23:01:06 Views:18

Hành vi phạm tội luôn gắn liền với các tính từ như "gợi cảm" và "tuyệt đẹp", nhưng mọi thứ đều hướng tới sự cân bằng. Khi NBA quá chú trọng đến hành vi phạm tội và đưa ra nhiều quy tắc có lợi cho hành vi phạm tội, thì "hành vi phạm tội" được tạo ra một cách giả tạo. “Sự thịnh vượng” không được công chúng chấp nhận.

Trong tám mùa giải vừa qua, kỷ lục hiệu quả tấn công đã được làm mới sáu lần. Vào tháng Giêng, bốn người chơi đã ghi được hơn 60 điểm chỉ sau bốn ngày. Trong Trò chơi All-Star, All-Stars miền Đông đã đánh bại All-Stars miền Tây với tỷ số 211-186. Trong thời gian đó, cuộc tranh luận về việc liệu hành vi phạm tội có quá mạnh đã lên đến đỉnh điểm hay không. Đối mặt với những nghi ngờ của công chúng, phó chủ tịch điều hành liên đoàn Joe Dumas trả lời rằng ủy ban cạnh tranh đã "xem xét vấn đề."

Mặc dù liên đoàn từ chối ban hành lệnh giảm điểm, nhưng điểm trung bình của giải đấu đã giảm sau Trận đấu All-Star Sau đó, màn trình diễn ghi điểm siêu cao của những cầu thủ thường xuyên đạt điểm 50+ và 60+ đột nhiên biến mất. DeRozan và Antetokounmpo mỗi người ghi được 46 điểm, vốn đã là cao nhất.

Điều này có nghĩa là giải đấu đang bắt đầu sửa chữa những sai lầm của mình và chú ý hơn đến sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ? Xu hướng vẫn còn được quan sát thêm. Nhưng ít nhất động lực hiện đang hướng tới việc "tạo ra một giải đấu làm hài lòng tất cả các bên hơn".

Trong những năm gần đây, hiệu quả ghi bàn và tấn công của NBA ngày càng tăng. Mùa này, giải đấu ghi trung bình gần 115 điểm/trận, cao nhất kể từ mùa 1969-70, đồng thời có 2 đội có hiệu suất tấn công trên 120 điểm. Hiệu suất tấn công 118,6 điểm của The Kings mùa trước đã lập kỷ lục lịch sử. Mùa này, 4 đội có hiệu suất tấn công ít nhất 119 điểm.

Việc nâng cao tài năng và khả năng của các cầu thủ, sự phổ biến rộng rãi của lý thuyết quả bóng ma thuật và nhịp độ tấn công và phòng thủ tăng tốc là những yếu tố then chốt để giải đấu bước vào kỷ nguyên tấn công. -Cảnh quảng bá giải đấu thông qua điều chỉnh quy tắc không thể bỏ qua. Holiday, Gogo Bell và các anh hùng phòng thủ khác phàn nàn về "sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng thủ" và "liên minh không cho phép phòng thủ." Trong thời đại ngày nay, kỹ năng cơ bản của các cầu thủ đã được cải thiện, tỷ lệ ném phạt của mùa giải này đã đạt mức cao kỷ lục 78,4%. Các trọng tài đã thực hiện rất nhiều quả ném phạt, hiệu quả ghi bàn và tấn công cũng tăng lên một cách tự nhiên.

Sử dụng Trận đấu All-Star làm ranh giới phân chia, động lực ghi bàn chung của giải đấu có sự khác biệt đáng kể. Trước kỳ nghỉ All-Star, giải đấu đạt trung bình 115 điểm mỗi trận, sau đó giảm xuống còn 111 điểm. Đã có 67 trận mùa này mà một đội ghi được ít nhất 140 điểm, và chỉ có sáu trận trong số đó diễn ra sau kỳ nghỉ All-Star.

Đánh giá từ hiệu quả tấn công tổng thể của giải đấu trong một tháng cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, hiệu quả tấn công trung bình của giải đấu đã tăng đáng kể trong tháng 11, ổn định trong tháng 12 và tháng 1, giảm đáng kể trong tháng 2 và có xu hướng trở lại vào tháng 3. đến sự ổn định.

So sánh đường cong thay đổi hiệu suất tấn công trong một tháng của mùa giải này với năm mùa giải vừa qua, tình hình của mùa giải này có thể được định nghĩa là "bất thường".

Trong năm mùa giải vừa qua, hiệu quả tấn công hàng tháng trong vài tháng đầu tiên liên tục được cải thiện. Có một sự suy giảm nhẹ trong thời gian ngắn trước Trận đấu All-Star, và sau đó nó tiếp tục cải thiện sau đó. Trò chơi All-Star cho đến cuối mùa giải. Đường cong này, cũng như hiện tượng tốc độ thường tăng nhanh trong ba tuần đầu tiên sau trận đấu All-Star những năm trước, hoàn toàn phù hợp với nhận thức thông thường. Sau khi trận đấu bắt đầu, trạng thái của mỗi đội tiếp tục được cải thiện và hiệu quả của họ cũng tăng lên. Trước trận đấu All-Star, mỗi đội bước vào giai đoạn mệt mỏi và hiệu quả tấn công giảm sút. Sau thời gian tạm nghỉ, thể lực đã hồi phục, nhịp độ của hiệp hai tăng nhanh và hiệu quả cũng được nâng cao.

Nguyên nhân thực sự khiến động lực tấn công sụt giảm đột ngột sau All-Star Game mùa này là gì? Quy mô tố cáo đã thay đổi, cho phép xảy ra nhiều cuộc đối đầu thể lực hơn và giảm số lần phạm lỗi cũng như ném phạt. Điều này cũng có thể được xác nhận từ báo cáo của các nhà báo nổi tiếng Woj và Shams.

Trước Trận đấu All-Star, thường sẽ có những trận đấu mà một đội được thực hiện hơn 30 quả ném phạt trong một trận đấu trò chơi. . Sau kỳ nghỉ All-Star, hiện tượng này giảm đi đáng kể. Cho đến nay ở mùa giải này, 297 đội đã ghi được ít nhất 30 quả ném phạt trong một trận đấu và chỉ có 28 đội làm được điều này sau Trận đấu All-Star, chiếm chưa đến 10%. Lakers là đội gây nhiều tranh cãi nhất nhưng sau All-Star Game, số quả ném phạt của họ đã giảm từ 24,7 xuống 19,2, một mức giảm rất lớn.

Ngoài ra, sau trận đấu All-Star, trọng tài đã cho số lỗi phạm lỗi ít hơn gần 1,6 lần trong 100 hiệp đấu và số quả ném phạt trung bình mà mỗi đội thực hiện trong 100 hiệp đấu giảm khoảng 2,5 lần.

Việc giảm số lần phạm lỗi và ném phạt một phần liên quan đến chấn thương của một số ngôi sao. Các đội có số lần ném phạt giảm nhiều nhất là 76ers và 76ers vắng Joel Embiid. Knicks thiếu Lan Lan. Nhưng rõ ràng, 2 ngôi sao là chưa đủ để tạo nên những thay đổi chung ở giải đấu. Lillard, Curry, Doncic, Fox, Tatum, Alexander và các ngôi sao khác đều thực hiện ít quả ném phạt hơn trước trận đấu All-Star, nhưng mức độ suy giảm thì khác. Ở góc độ đội, ngoại trừ Bulls, 29 đội còn lại đã giảm số quả ném phạt.

Từ số liệu thống kê về phân loại phạm lỗi, trước và sau Trận đấu All-Star, tỷ lệ phạm lỗi tổng thể và tỷ lệ phạm lỗi bắn súng đã giảm xuống, đồng thời tần suất trọng tài đưa ra các hình phạt ba giây mang tính phòng thủ và phạm lỗi tấn công đã giảm xuống .

Từ thống kê phân loại ném phạt, trước và sau trận All-Star, tỷ lệ phạm lỗi 2 điểm, tần suất trọng tài cho 2+1 và thậm chí tần suất ném phạt kỹ thuật đã giảm xuống .

Chuyên gia phân tích dữ liệu người Mỹ Sravan kết luận rằng có nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy giải đấu đang bắt đầu cho phép nhiều người chơi hơn trong vòng hạn chế Khi đối đầu, ít trường hợp trọng tài can thiệp vào nhịp độ trận đấu bằng tiếng còi.

Huấn luyện viên Warriors Cole và Draymond Green hoàn toàn đồng ý với quan điểm này Cole cho biết: "Tôi thích quy mô hiện tại. Các cầu thủ ngày nay rất điêu luyện. Với không gian, sút bóng như ngày nay, các cầu thủ không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ phía các cầu thủ. trọng tài chút nào."

Là một cầu thủ phòng ngự ưu tú ủng hộ sự đối đầu về thể lực, Green cũng có thể cảm nhận được những thay đổi: "Tôi thích các trận đấu hàng năm ở vòng loại trực tiếp bởi vì bạn không thể nhận được những lời kêu gọi thân thiết. Chúng tôi không phạm lỗi và học cách lặn. Điều này sẽ không hiệu quả ở vòng loại trực tiếp, vì vậy quy mô hiện tại là tốt cho chúng tôi."

Có thể hiểu được điều đó. league đã chọn cách khuyến khích hành vi phạm tội trong quá khứ để theo đuổi xếp hạng và ký các hợp đồng truyền hình khổng lồ mới. Tuy nhiên, sau vài năm thử nghiệm, liên đoàn cũng nhận ra rằng điểm cao không đồng nghĩa với hưng phấn, nhiều trận đấu điểm cao cũng không có chất lượng cao.

Khi nói về hiện tượng ghi bàn cao, Silver đề cập đến cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Celtics và Nuggets, định nghĩa đây là một “trận đấu kinh điển”. Ở trận đấu đó, Nuggets đã giành chiến thắng sít sao với tỷ số 102-100, tỷ số rất thấp nhưng chất lượng trận đấu lại cực kỳ cao. dưới sự đối đầu cao độ diễn ra vô cùng sôi động. Tính cả lần gặp nhau thứ 2 giữa hai bên, Nuggets đã giành chiến thắng sít sao với tỷ số 115-109. Tỷ số vẫn chưa cao nhưng trận đấu vẫn diễn ra hấp dẫn.

"Điều người hâm mộ thực sự muốn thấy là một trận đấu khó tin, tỷ số chỉ là thứ yếu", Dumas phản ánh.

Khi liên đoàn sửa chữa sai lầm, phương pháp không hề phức tạp. Họ chỉ làm theo gợi ý của Holiday là "cho phép đối đầu".

"Cường độ đối đầu ở vòng loại trực tiếp là quá nhiều, có nhiều hành động sẽ không gọi là phạm lỗi. Đó mới gọi là một trận đấu thực sự." Holiday từng nói.

Trong nửa sau của mùa giải này, “trận đấu thực sự” đến sớm.

Lời nói của Kerr đại diện cho tiếng nói của vô số người: “Cho dù sự thay đổi này có phải là sự điều chỉnh có ý thức của liên đoàn hay không, tôi thích những thay đổi được thể hiện trong những tuần gần đây, đó là một điều tốt cho môn thể thao này.

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt