v21_ad_650_70
xoilac Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Thảo Luận & Phân Tích | Chọn số 1 Bunyama đã phá vỡ bức tường tân binh như thế nào?

2024-09-23 05:01:07 Views:0

(Lưu ý: Bài viết gốc được xuất bản vào ngày 15 tháng 3, nội dung bài viết không thể hiện quan điểm của người dịch. )

Ngày 3 tháng 2, sau khi San Antonio Spurs thua Cleveland Cavaliers với tỷ số 101-117, Vunbanyama ngồi phịch xuống chiếc ghế trước phòng thay đồ. Anh ấy không chọn gặp mọi người trong phòng truyền thông bên ngoài phòng thay đồ mà chọn ở lại phòng thay đồ để phỏng vấn.

Ở trận thua này, anh ghi được 19 điểm nhưng chỉ thực hiện được 5/16 cú sút. Đây là trận đấu thứ bảy của Spurs trong 11 đêm qua và là trận Rodeo Road Trip đầu tiên của họ vào năm 2024 tại AT&T Arena. Trận sân nhà cuối cùng trước khi mùa giải bắt đầu (từ ngày 8 tháng 2 đến ngày 25 tháng 2), họ sẽ chơi các trận sân khách cho đến khi. Ngày 29 tháng 2.

Anh ấy đã chạm phải bức tường tân binh đáng sợ chưa?

Mặc dù Vunbanyama là một cầu thủ chuyên nghiệp ở Pháp nhưng anh chỉ chơi 34 trận thường xuyên ở mùa giải trước. Trận thua Cavaliers là trận thứ 44 của anh với tư cách là một cầu thủ NBA. Tuy nhiên, Vunbanyama đã kéo chiếc áo hoodie qua đầu và khẳng định tình trạng suy sụp của mình là do một nguyên nhân khác: dị ứng.

"Nó thường thuyên giảm trong một hoặc hai ngày. Nhưng tôi nghĩ cơ thể tôi chưa quen với các triệu chứng nên hệ thống miễn dịch của tôi cũng bị ảnh hưởng." Wenban Yama nói .

Bunbanyama đã đầu tư rất nhiều thời gian và sức lực để thích nghi với chiều cao 2,24 mét của mình với việc tập luyện bóng rổ chuyên nghiệp. Ba ngày sau, khi Spurs tiếp tục chuyến đi của họ ở Miami, anh ấy đã tiến gần hơn đến mức bình thường, ghi được 18 điểm và giành được 13 rebound trong loạt sút 7 ăn 13.

Nhưng đêm tiếp theo ở Orlando, anh chỉ ghi được 15 điểm và 1 rebound. Hai ngày sau ở Brooklyn, anh chỉ giành được 4 rebound.

Những câu hỏi về bức tường tân binh bắt đầu xuất hiện. Spurs đã loại anh ấy sau hai trận ở giải mùa hè, và có tin đồn rằng Vunbanyama có thể chơi khoảng 50 trận trong suốt mùa giải, và anh ấy đã chơi 46 trận vào đầu tháng 2 (Tính đến ngày 16 tháng 3, Wenban đã chơi 58 trận) .

Hai đêm sau, Vunbanyama có một trong những màn trình diễn hay nhất mùa giải: 27 điểm, 14 rebound và 23 điểm cao nhất trong sự nghiệp trong chiến thắng 23 điểm trước Raptors.

Bằng cách này, mọi cuộc thảo luận về bức tường tân binh đều bị dập tắt. Anh ấy đã có khoảng thời gian tốt nhất trong mùa giải kể từ đó, và mặc dù chấn thương mắt cá chân khiến anh ấy phải ngồi ngoài hai trận, anh ấy đang muốn kết thúc mùa giải với tinh thần cao - cả về mặt cá nhân và tập thể.

"Chiến thắng quan trọng như thế nào? Đó là nội dung của trò chơi." Bunyama đã thua Said sau trận đấu với Houston Rockets. . “Huấn luyện viên đã nói lại điều đó trong phòng thay đồ tối nay. Đó là công việc của chúng tôi, đó là mục đích của chúng tôi ở đây, để giành chiến thắng nhanh nhất có thể nhưng cũng để đảm bảo chúng tôi thắng lâu dài. Vì vậy, không. Các lựa chọn khác (ngoài việc thua) ”

Cú đúp vào lưới Raptors diễn ra hai trận trước kỳ nghỉ All-Star và đặt dấu ấn cho những gì Vunbanyama sẽ làm trong nửa sau của mùa giải.

Trong trận đấu đầu tiên sau All-Star Weekend, Bunyama gần như trở thành tân binh thứ hai trong lịch sử NBA chơi trận 5X5, ghi 19 điểm, 13 rebound, 4 kiến ​​tạo và 5 kiến ​​tạo. năm dãy nhà khiến những người quan sát thắc mắc khi nào anh ấy sẽ tham gia câu lạc bộ độc quyền này.

Câu trả lời là gì? Sau một đêm.

Trong trận thua sít sao trước Lakers do LeBron James dẫn đầu, Bunyama ghi được 27 điểm, 10 rebound, 8 kiến ​​tạo, 5 cướp và 5 cản phá. Trở thành cầu thủ thứ 15 trong lịch sử đạt thành tích 5X5 và là cầu thủ đầu tiên thực hiện được điều đó. trung bình 5X5 trong hai trò chơi.

James nói sau trận đấu: "Anh ấy không có giới hạn trên. Anh ấy có thể làm bất cứ điều gì anh ấy muốn trong sự nghiệp của mình."

Sau hai trận đấu Sau một tụt xuống dưới 5 rebound, trong 10 trận tiếp theo, Bunyama ghi trung bình 23,4 điểm, 11,9 rebounds, 4,8 kiến ​​​​tạo, 2,0 lần đánh cắp và 5,2 block mỗi trận, trong khi chỉ chơi vài phút 30,5 phút mỗi đêm. Rockets đã cử ngôi sao phòng ngự Dillon Brooks đến bảo vệ anh ta, nhưng miễn là sans-serif;">Ngay khi Wenbanyama nhận được bóng, Rockets sẽ phối hợp với anh ta. Họ dựa vào kiểu phòng thủ này để kiềm chế anh ta. Điều này cũng khiến kỷ lục ghi hai con số liên tiếp của anh được duy trì ở con số 9 trận, đây đã là kỷ lục ghi hai con số liên tiếp dài nhất của anh ở mùa giải này.

"Tôi không nghĩ khả năng phòng ngự của Dillon sẽ gây ra vấn đề cho anh ấy, chỉ là có quá nhiều người ở hàng phòng ngự, khiến anh ấy luôn phải đối đầu về mặt thể chất Khi đối thủ sử dụng thêm một, hai hoặc thậm chí ba hậu vệ để chống lại anh ấy, anh ấy rất yếu. Thật khó để có cơ hội,” người bảo vệ quan điểm của Spurs, Tre Jones nói trong một cuộc phỏng vấn.

Mùa này, Wenbanyama chơi trung bình 28,8 phút mỗi trận, 20,7 điểm, 10,3 rebounds, 3,5 kiến ​​tạo và 3,4 kiến ​​tạo đầu tiên của giải đấu. khối. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành tân binh thứ hai trong lịch sử dẫn đầu giải đấu về số lần cản phá. Anh cũng được kỳ vọng trở thành tân binh đầu tiên ghi trung bình 20 điểm, 10 rebound, 3 kiến ​​tạo và 3 block mỗi trận kể từ mùa giải 1973-74. tân binh thứ bảy đạt được thành tích này.

"Chúng tôi biết anh ấy có thể làm được nhiều hơn những gì anh ấy đang làm hiện tại và những gì anh ấy đang làm hiện tại thật đáng kinh ngạc."

Khi mùa giải diễn ra, cú nhảy của Bunyama cũng vậy. Trong 21 trận đầu tiên, tỷ lệ ném ba điểm của anh ấy thấp tới 25%, tệ nhất trong số 89 cầu thủ ở NBA đạt trung bình ít nhất năm quả ba điểm mỗi trận. Nhưng kể từ tháng 2, tỷ lệ bắn 3 điểm của Bunyama đã lên tới 40,9%, đứng thứ 24 trên BXH trong cùng thời gian.

Kể từ khi chiến lược phòng ngự của Spurs thay đổi, khả năng cản phá của Wenbanyama cũng tăng lên nhanh chóng. Trước tháng 1, Spurs đứng thứ bảy trong giải đấu về tỷ lệ cho phép 3 điểm mỗi trận, khi Bunyama thực hiện trung bình 3,1 tắc bóng mỗi trận. Kể từ ngày 1 tháng 1, Spurs đã xếp thứ ba trên BXH về khả năng hạn chế nỗ lực giành 3 điểm của đối thủ. Họ sẽ đuổi theo vạch ba điểm và buộc đối thủ phải đột nhập vào vòng cấm, nơi Wenbanyama đang đợi. Kể từ đó, Wenbanyama thực hiện trung bình 3,7 lần cản phá mỗi trận.

Trong chiến thắng trước Pacers vào ngày 3 tháng 3, Spurs đã hạn chế khả năng tấn công của giải đấuTốt nhấtĐội chỉ ghi được 105 điểm trong trận đấu gần nhất giữa hai đội, Pacers ghi được 152 điểm. Khi được hỏi sự khác biệt là gì, Sohan chỉ ra rằng cả đội biết chiến lược phòng thủ là gì và Wenbanyama ở đâu, người có sáu khối trong trò chơi đó.

"Đó là hiểu rõ chúng ta là loại đội nào. Khi Wen Ban ở bên trong, anh ấy là thứ chúng ta cần giúp đỡ bảo vệ Những người khác chỉ cần canh gác bên ngoài, vì bên trong ngọt ngào (TM) Wen Ban Yama. , bạn có hiểu ý tôi không?" Sohan nói.

Venbanyama đến sân tập 75 phút trước khi nhảy bóng vào ngày 11 tháng 3. Anh ấy chơi mọi trận trong suốt mùa giải. cái này. Nhưng sau buổi tập bình thường, anh ấy đã yêu cầu tạm dừng. Bunyama vừa nghỉ 2 trận vì bong gân mắt cá chân phải hôm 5/3. Anh ấy đã tái phát chấn thương hông phải trong trận đấu đó và được đưa vào danh sách nghi vấn do đau vai trái.

Trên sân, Wenbanyama sẽ thực hiện một số động tác giãn cơ nhanh trước trận đấu. Đầu tiên anh ấy sẽ vặn hông bằng chân, sau đó giơ tay lên điểm cao nhất rồi hạ thấp xuống cho đến khi tay chạm sàn. Một cái vặn háng nữa và cơn căng của anh ấy đã kết thúc. Kéo giãn cơ là một phần trong quá trình bảo dưỡng cơ thể hàng ngày của Bunyama, vì việc va chạm thể chất trong các trận đấu NBA đã khiến cơ thể anh có nhiều vết bầm tím hơn.

"Dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng phải làm những gì có thể và làm thường xuyên, vì không thể lúc nào cũng có thời gian chất lượng để làm việc đó. Ví dụ, chúng ta có thể chợp mắt trên xe buýt hoặc ăn ở nơi khác. Đặt đồ ăn nhẹ. Chất lượng luôn là điều quan trọng nhất, nhưng chúng tôi phải làm rất nhiều việc để chuẩn bị cho trận đấu, đá, đối phó với áp lực, mọi thứ.

Để tranh giải thưởng mùa giải, Wenban phải chơi 66 trận và anh ấy đã chơi 58 trận. Anh ấy đã không thi đấu khi đội thi đấu xa nhà với Kings and Warriors vào tuần trước. Đây là lần đầu tiên anh ấy bỏ lỡ các trận liên tiếp trong mùa giải này. Anh ấy dự định sẽ không bỏ lỡ nhiều trận đấu hơn.

Mặc dù Thế vận hội Paris đang đến gần và cầu thủ người Pháp sẽ đại diện cho đất nước của mình, anh ấy không có kế hoạch kết thúc sự nghiệp sớm. Mùa giải tân binh, mặc dù các trận đấu còn lại của Spurs không có nhiều ý nghĩa nhưng họ đang hướng tới mùa giải thua 60 thứ tư trong lịch sử đội bóng.

"Tôi chắc chắn rằng Tôi muốn chơi nhiều trận nhất có thể trong suốt mùa giải. Tôi có trách nhiệm đại diện cho đội.

Sau khi thi đấu trong cuộc thi kỹ năng tại All-Star Weekend, Bunyama đã nói về mục tiêu của mình trong phần còn lại của mùa giải.

"Đừng hối tiếc. Chúng ta có thể giành được nhiều chiến thắng hơn vào cuối mùa giải và thành tích có thể tốt hơn mùa giải trước."

Spurs lúc đó có thành tích 11 trận thắng và 44 trận thua, nhưng sau đó chỉ đạt được 3 trận thắng và 8 trận thua. Nếu muốn thành tích của mình vượt qua con số 22-60 của mùa giải trước, họ phải xác lập kỷ lục 9-8 ở các trận còn lại. Đây là mục tiêu hết sức khó khăn với một đội bóng chưa thắng 3 trận liên tiếp cả mùa giải.

Tôi không biết chúng tôi có gì khác biệt, chúng tôi chỉ trẻ hơn.

Tác giả: Andrew Lopez

Biên soạn bởi: Fontaine

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_181109/zt_7561541723374.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') không lặp lại; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Thảo luận & Phân tích

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt