v21_ad_650_70
xoilac Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức zuqiu >

The Sun: Manchester United và Nice, đều thuộc sở hữu của Ratcliffe, không thể tham gia cùng một giải đấu ở châu Âu vào cùng thời điểm

2024-10-18 15:01:06 Views:3

Bản tin phát sóng trực tiếp ngày 25 tháng 3 Theo báo cáo của "Sun", Manchester United và Nice, đều có chủ sở hữu là Ratcliffe, có thể không có thể tham gia cùng một cuộc thi ở châu Âu cùng một lúc.

Có thông tin cho rằng Manchester United có thể bị cấm tham gia các giải đấu ở châu Âu sau khi UEFA nhất quyết cấm các câu lạc bộ cùng sở hữu thi đấu với nhau. Theo quy định mới về "sở hữu nhiều câu lạc bộ" của UEFA, hai đội có thể tham gia các giải đấu châu Âu khác nhau nếu thuộc cùng một chủ sở hữu, nhưng lệnh cấm tham gia cùng một giải đấu châu Âu vẫn có hiệu lực. Đây là lý do tại sao sự sa sút gần đây của Nice ở Ligue 1 có thể khiến Manchester United không thể giành quyền tham dự châu Âu mùa tới.

Hiện tại, Nice hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Ineos của Ratcliffe. Đối với Manchester United, họ chỉ sở hữu một phần vốn cổ phần và được phép điều hành các hoạt động bóng đá của Manchester United. Mới tháng trước, Ratcliffe đã được UEFA thông báo rằng trong mọi trường hợp, quyền sở hữu Nice của anh ấy sẽ không ảnh hưởng đến việc United tham dự các giải đấu châu Âu. Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi về quy tắc, UEFA vẫn sẽ cấm hoàn toàn các câu lạc bộ thuộc cùng quyền sở hữu tham gia cùng một giải đấu ở châu Âu.

Một người trong cuộc của UEFA cho biết: "Đúng là Manchester United và Nice không thể tham gia cùng một giải đấu ở châu Âu. Điều này có thể tránh được những hành vi cùng có lợi giữa họ. Tham gia vào các giải đấu khác nhau ở châu Âu, sẽ không có như vậy một vấn đề.”

Đánh giá từ tình hình hiện tại, Manchester United, đội đang xếp thứ sáu tại Premier League, chắc chắn sẽ có được một suất tham dự Europa League mùa tới. Nhưng màn trình diễn gây sốc của Nice vào năm 2024 có thể khiến tình hình trở nên phức tạp hơn, với thành tích tệ hại có khả năng khiến họ mất cơ hội tranh vé dự Champions League mùa tới. Nếu cả Manchester United và Nice kết thúc mùa giải với vị trí hiện tại thì cả hai đội sẽ tranh tài ở Europa League mùa tới.

Tuy nhiên, theo quy định, Nice cần được ưu tiên bởi họ là đội bóng có thứ hạng cao hơn ở giải quốc nội. Tuy nhiên, nếu Manchester United vô địch FA Cup thì tình thế sẽ thay đổi và Nice có thể được tham dự cúp châu Âu. Tương tự, nếu cả hai đội đều giành quyền tham dự Champions League thì đội nào xếp cao hơn ở giải quốc nội sẽ thi đấu ở Champions League, còn đội còn lại sẽ thi đấu ở Europa League. Ngoài ra, nếu 2 đội có thứ hạng giống nhau ở giải VĐQG, Manchester United sẽ được ưu tiên vì Premier League đã đứng đầu trong danh sách xét tuyển 5 năm của UEFA.

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt